SINH VIÊN BÁO CHÍ THAM QUAN TRỤ SỞ VOV GIAO THÔNG

Vừa qua, gần 30 sinh viên Khoa Báo chí khóa 21 trường Cao đẳng Phát thanh – Truyền hình II đã có buổi tham quan trụ sở kênh VOV Giao thông TPHCM. Tại đây, sinh viên được tham quan các phòng ban, tìm hiểu về quy trình sản xuất  chương trình phát thanh, cũng như có cơ hội được tận mắt quan sát quá trình làm việc của các anh chị đi trước từ công tác biên tập, kĩ thuật đến dẫn chương trình.

Ông Bùi Trọng Điển – Phó Giám đốc kênh VOV Giao thông khu vực phía Nam đã có những trao đổi về chuyên môn nghiệp vụ với sinh viên. Ông chia sẻ, một phóng viên giỏi bắt buộc phải Học – Đi – Nghĩ – Viết: “Muốn viết tốt thì phải đọc nhiều, làm báo mà không đọc báo, nghe đài thì không bao giờ trưởng thành được. Làm phóng viên mà lười đi thì không bao giờ có tin để viết. Nghĩ về những điều mình đọc, về những điều mình quan sát được từ cuộc sống xung quanh để viết ra. Làm nghề viết phải siêng năng viết thì mới giỏi được”.  Ông nhấn mạnh, đối với sinh viên ngành báo chí, ngoài việc học lí thuyết trên lớp, còn phải trang bị những kĩ năng mềm, phải thực hành và đi thực tế nhiều vì làm nghề báo thì cái quan trọng cuối cùng vẫn là có thể tạo ra được sản phẩm”.

Ông Bùi Trọng Điển – Phó Giám đốc kênh VOV Giao thông khu vực phía Nam trao đổi với sinh viên

 

Bạn Nguyễn Ngọc Bích Trâm, sinh viên lớp 21CDBC cho biết: “Mình thấy chuyến tham quan này rất bổ ích và thú vị. Ngay từ năm nhất, mình đã có cơ hội được tận mắt thấy quá trình sản xuất một chương trình phát thanh trực tiếp. Buổi tham quan giúp mình càng hứng thú và có thêm động lực theo đuổi nghề. Mình rất thích môi trường làm việc ở đây, mọi người đều thân thiện, năng động và rất chuyên nghiệp. Qua đó, mình cũng học hỏi được cách giao tiếp, cách làm việc của các anh chị đi trước để sau này ra trường có thể phát huy tốt nhất.

Sinh viên tham quan phòng tổng hợp và biên tập tin

Sinh viên tham quan phòng thu kênh VOV Giao thông 91FM

Sinh viên tham quan phòng thu kênh VOV Mekong 90FM

Sinh viên tham quan phòng kĩ thuật

 

Buổi tham quan kênh VOV Giao thông là một trong những hoạt động thường niên được nhà trường tạo điều kiện cho sinh viên tham gia, đáp ứng phương châm “Học là trải nghiệm với thực tiễn”. Đây là cơ hội để các bạn sinh viên tiếp cận thực tế nghề nghiệp ngay từ năm nhất để có cái nhìn cận cảnh hơn về nghề nghiệp của mình sau này. Qua đó, sinh viên không chỉ biết được cách vận hành của một đài phát thanh, được tìm hiểu về quy trình sản xuất một chương trình mà còn hình dung được sau khi ra trường mình có thể làm gì, làm ở vị trí nào, đóng vai trò gì trong quy trình sản xuất một sản phẩm báo chí.

Anh Trần Văn Công – Cán bộ kĩ thuật kênh VOV GT TPHCM cùng sinh viên 21CDBC chụp ảnh lưu niệm

Ông Bùi Trọng Điển (giữa), cô Nguyễn Thị Mai Thu – Phó trưởng Khoa Báo chí & Truyền thông (giữa), anh Trần Văn Công (phải) cùng sinh viên 21CDBC chụp ảnh lưu niệm

Tin, ảnh: Thái Trân