Ngành Tin học ứng dụng theo hướng Tin học truyền thông đa phương tiện tại VOV College

Đây là một ngành học đặc biệt khi kết hợp đào tạo kiến thức nền tảng về kỹ thuật công nghệ thông tin và thiết kế, sáng tạo nghệ thuật thông qua các công cụ phần mềm hiện đại. Với hướng thiết kế chương trình đào tạo trên, sinh viên ngành tin học ứng dụng tại VOV College nắm vững kiến thức và kỹ năng máy tính, nguyên tắc lập trình, hệ quản trị cơ sở dữ liệu…. Trên nền tảng đó, sinh viên hiểu được bản chất của phần mềm, từ đó tiếp cận nhanh, làm chủ các công cụ sáng tạo và thiết kế mỹ thuật trong quá trình sản xuất các sản phẩm truyền thông đa phương tiện.

Sinh viên ngành Tin học ứng dụng tại VOV có thể làm được những gì?

Với chương trình đào tạo mới 2.5 năm, chính thức tuyển sinh năm 2024, sinh viên học ngành Tin học ứng dụng theo hướng Tin học truyền thông đa phương tiện có cơ hội tiếp cận và thực hiện các bước tiến của công nghệ thiết kế quảng cáo trên biển bảng quảng cáo, trên website hoặc mạng xã hội, trên truyền hình, trang bìa sách; dàn trang, trình bày nội dung sách, báo, tạp chí, tranh cổ động; có khả năng khai thác sử dụng các phần mềm biên tập âm thanh, hình ảnh; thực hiện các kỹ xảo trong công tác sản xuất chương trình phát thanh, truyền hình, xử lý hậu kỳ; sử dụng các phần mềm đồ hoạ 3D trong thiết kế phim hoạt hình, hiệu ứng trong phim truyền hình và phim truyện…

Lợi thế của sinh viên ngành Tin học ứng dụng ở VOV College

Là một trong 7 ngành học được đào tạo tại một đơn vị có 46 năm hình thành và phát triển, ngành tin học ứng dụng được thừa hưởng nhiều thành tựu khoa học và thực tiễn trong công tác đào tạo, cũng như điều kiện cơ sở vật chất hiện đại và gần đầy đủ của một đơn vị báo chí truyền thông. Sinh viên ngành Tin học ứng dụng tại VOV College được học tập và thực hành trực tiếp tại các phòng thu phát thanh, phim trường truyền hình, phim trường ảo kỹ thuật số với các phương tiện, máy móc hiện đại, phòng máy tính có cấu hình cao. Giảng viên cơ hữu và giảng viên thỉnh giảng của nhà trường có trình độ chuyên môn sâu, nhiều kỹ năng và kinh nghiệm trong thực tiễn và giảng dạy đối với các môn học chuyên ngành truyền thông như Kỹ thuật quay phim, Ứng dụng Tin học trong phát thanh, Ứng dụng Tin học trong truyền hình, Kỹ xảo truyền hình. Bên cạnh đó, các kỳ thực tốt nghiệp tại trường và tại cơ sở giúp sinh viên có nhiều cơ hội cọ xác và có kinh nghiệm thực tế, ít bị bỡ ngỡ khi ra trường đi làm.

Cơ hội việc làm và phát triển nghề nghiệp

Trong những năm qua, sinh viên tốt nghiệp ngành Tin học ứng dụng tại VOV College nhận được nhiều cơ hội ưu tiên tuyển dụng nhờ khả năng am hiểu về phần mềm, biết cách cài đặt, thiết lập, có khả năng tự tìm hiểu và sử dụng phần mềm mới nhanh chóng, làm chủ các công cụ sáng tạo và thiết kế mỹ thuật trong quá trình sản xuất các sản phẩm truyền thông đa phương tiện.

Với kiến thức đầy đủ về đồ hoạ, hậu kỳ, kỹ xảo, thực chiến với các phần mềm hiện đại … , sinh viên tốt nghiệp ngành Tin học ứng dụng từ VOV College có thể làm về thiết kế đồ hoạ 2D, 3D;  xử lý hậu kỳ các sản phẩm báo chí và truyền thông ở các cơ quan báo đài, các công ty quảng cáo, công ty truyền thông, các ấn phẩm cho các nhà xuất bản; Tư vấn giải pháp, cung cấp dịch vụ về web, xây dựng các trang thương mại điện tử ở các công ty thuộc lĩnh vực công nghệ web.

“VOV COLLEGE – HỌC LÀ TRẢI NGHIỆM VỚI THỰC TIỄN”