HỘI TRẠI SẮC XUÂN VOV COLLECGE 2023 – SẮC MÀU CỦA SỰ GẮN KẾT VÀ TRẢI NGHIỆM

       Ngày 25/12 vừa qua, nhân dịp kỷ niệm 45 năm ngày thành lập Trường và 73 năm ngày truyền thống học sinh - sinh viên, tại cơ sở 2 của trường Cao đẳng Phát thanh -Truyền hình II đã diễn ra sự kiện: Hội trại sắc xuân VOV College 2023 do phòng Công tác sinh viên, Đoàn trường và lớp Học phần tổ chức kiện 1 của trường phối hợp tổ chức. Đây là chương trình mang màu sắc trẻ trung, sôi động mang đặc trưng của Tết và các gian hàng, trò chơi trong lễ hội đầu xuân như: Lô tô, Bói Tarot, Tay đỏ tay đen, Workshop bao lì xì, nhằm gắn kết và thắt chặt thêm tình đoàn kết gắn bó giữa các sinh viên  thuộc ngành học trong trường, đồng thời tạo dựng và hoàn thiện nhiều kỹ năng cho sinh viên.

Tham gia tổ chức Hội trại sắc xuân VOV College 2023 cũng là cách để các bạn sinh viên lớp Học phần tổ chức kiện 1 hoàn thành phần thực hành cho môn học Tổ chức sự kiện của chương trình đào tạo trong của nhà trường theo hướng hiệu quả nhất. Cô Đoàn Thị Thoa - giảng viên khoa Báo chí và Truyền thông cũng đã có những nhận định về việc cho sinh viên tham gia học bằng hình thức tổ chức sự kiện trên: “Thực tế, việc thực hiện các sự kiện tại trường đã tạo nên môi trường học tập liên ngành cùng về 1 môn học. Cụ thể sinh viên ngành Báo chí, truyền thông đa phương tiện và quan hệ công chúng đều học và thực hiện tổ chức sự kiện. Từ thế mạnh kiến thức và kỹ năng nghiệp vụ của mỗi ngành, các bạn sinh viên có thể tạo nên những ưu điểm khác nhau cho các sản phẩm của mình; sinh viên các ngành khác nhau có thể hiểu hơn ít nhiều các kiến thức và kỹ năng của các ngành học khác. Về hiệu quả hiệu ứng, khi tổ chức các sự kiện tại trường đã tạo nên sự gắn kết, năng lượng tinh thần trong học tập và vui chơi cho sinh viên giữa các khoa, xây dựng văn hóa học tập thực hành trong nhà trường và góp phần nâng cao chất lượng dạy và học tại Trường Cao đẳng Phát thanh truyền hình II”.

Luôn sẵn sàng hỗ trợ, tư vấn cho các chương trình sự kiện dành cho sinh viên, cô Nguyễn Thị Vân - trưởng phòng Công tác sinh viên khen ngợi: Tôi thấy đây là một chương trình rất có ý nghĩa trong việc hoàn thiện kỹ năng chuyên ngành cho sinh viên. Bên cạnh đó còn tạo một sân chơi vui, bổ ích, lành mạnh cho các em ngoài lớp Học phần tổ chức kiện 1. Đây cũng là một trong những chương trình lớn do sinh viên nhà trường tổ chức trở lại sau một thời gian dài bị ngưng do dịch Covid 19. Trong thời gian tới với sự mạnh dạn, sáng tạo của các em, phòng Công tác sinh viên chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục có sự hỗ trợ, cố vấn để các em hoàn thành được những chương trình lớn, có quy mô và sự tác động tích cực tới phong trào học tập như thế này thêm nữa. Theo tôi, học tập và trải nghiệm sẽ luôn luôn cần được song hành

Phụ trách mảng truyền thông của sự kiện và cũng muốn chia sẻ cảm nhận, cảm xúc của mình sau khi tham dự hội trại, bạn Phượng Ngân lớp 21CĐTT cho biết: Sau sự kiện sắc xuân VOV College 2023 em thấy cái được lớn nhất của một sinh viên như mình là được trải nghiệm. Rất hiếm khi mà sinh viên chúng em được trải nghiệm một hội trại với quy mô lớn như vậy. Thông qua hội trại Sắc xuân VOV College 2023 thì em cũng như các bạn sinh viên biết thêm những kinh nghiệm tổ chức hội trại, dựng trại và trải nghiệm một ngày vui chơi hoà mình vào tập thể của các bạn sinh viên VOV College. Đây là một trải nghiệm rất thú vị với sinh viên chúng em.

Bên cạnh những hoạt động đa dạng, nhiều gian hàng xuân mang đậm nét văn hóa phương Nam cũng góp phần nhắc nhớ cho các em về phong tục và đời sống tinh thần của người Việt trong dịp Tết đến xuân về. Với mục đích chính là dành cho đông đảo sinh viên nhưng nhờ sự ủng hộ của tất cả giảng viên và công nhân viên trong trường tham gia góp mặt cũng tạo nên bầu không khí đầm ấm, chan hòa của tình thầy trò nên càng tăng thêm được sự kết nối. Với thời lượng kéo dài từ 7h30 sáng cho tới 20h30 Hội trại sắc xuân VOV College 2023 mang đến cơ hội được vui chơi, thưởng thức và nhiều trải nghiệm thú vị cho mọi người vào dịp cận kề năm mới 2023.